Ứng viên phải từ 18 tuổi trở lên, được phép làm việc tại Canada

Cơ quan Thống kê Canada (StatCan) có kế hoạch tuyển 32 ngàn nhân viên trên khắp Canada để tiến hành cuộc điều tra dân số sắp tới vào tháng 5 năm 2021.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm 21/1/2021, StatCan nói rằng các nhân viên sẽ được tuyển dụng ở “các cộng đồng cả lớn lẫn nhỏ” để thu thập “dữ liệu quan trọng sẽ được sử dụng để hoạch định cho tương lai”.

425 1 Canada Can Tuyen 32000 Nguoi Lam Dieu Tra Dan So 2021

Cơ quan này cho biết các vị trí tuyển dụng có cả công việc giám sát lẫn công việc không giám sát từ tháng 3 tới tháng 7 năm 2021.

Theo thông cáo báo chí, nhân viên điều tra dân số sẽ được trả lương từ $17.83 tới $21.77 mỗi giờ, tùy thuộc vào công việc. Tại một số cộng đồng miền bắc và vùng xa xôi hẻo lánh, StatCan cho biết mức lương dao động từ $29.25 tới $31.25 mỗi giờ. Ngoài ra, tất cả nhân viên sẽ được thanh toán các chi phí được phép dùng.

Statcan cho biết ứng viên phải từ 18 tuổi trở lên, đủ điều kiện được phép làm việc tại Canada và có thể cam kết “lịch trình làm việc linh hoạt”, bao gồm vào buổi tối và cuối tuần.

© Bản tiếng Việt của Canada Info. Mời quý độc giả kết nối để cập nhật tin tức: canadainfo.net, facebook.com/thongtincanada, twitter.com/thongtincanada.

“Trong hơn 100 năm qua, thông qua điều tra dân số, cơ quan Thống kê Canada đã nắm bắt được bức tranh tổng thể luôn biến chuyển về đất nước và con người,” Anil Arora, Trưởng ban Thống kê Canada tại StatCan, nói trong thông cáo báo chí. “Người Canada đã dựa vào dữ liệu điều tra dân số để biết đất nước đang thay đổi ra sao và về những điều quan trọng đối với họ.”

Biển báo văn phòng cơ quan Thống kê Canada ở Ottawa ngày 21/7/2010. (Ảnh: Sean Kilpatrick / The Canadian Press) Arora nói rằng dữ liệu từ “dự án quốc gia quy mô lớn” thậm chí còn có tầm quan trọng lớn hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cân nhắc yếu tố COVID-19, cơ quan Thống kê Canada cho biết quy trình điều tra dân số đã được điều chỉnh để bảo đảm người dân Canada có cơ hội được lắng nghe “theo cách tốt nhất và an toàn nhất khả dĩ”.

Theo thông cáo báo chí, quy trình điều tra dân số đã được tái thiết kế để giới hạn số lượng tiếp xúc cần thiết để tham gia, với đa số người Canada có thể trả lời bảng câu hỏi thông qua ứng dụng trực tuyến “thân thiện với người dùng”.

StatCan cho biết họ sẽ cung cấp tất cả các thiết bị cần thiết để giữ an toàn cho các nhân viên điều tra dân số khi làm việc và sẽ cho nhân viên làm việc gần nhà trong cộng đồng địa phương của họ.

Cơ quan này cho biết nhân viên điều tra dân số sẽ “xác định những nơi cư trú trên bản đồ, liên hệ với những người được khảo sát qua điện thoại và thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tiếp có giữ khoảng cách, khi cần”.

Pv


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44