Năm thứ 5 liên tiếp, Canada được đánh giá trên toàn thế giới là Quốc gia hàng đầu về chất lượng cuộc sống.

Báo cáo Các quốc gia Tốt nhất năm 2020 (2020 Best Countries Report), một dự án xếp hạng và phân tích của nhật báo Mỹ US News & World Report, BAV Group và Trường Quản trị Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, đánh giá cảm nhận về 73 quốc gia theo nhiều hạng mục. ▪️ Chất lượng cuộc sống ▪️ Khởi nghiệp ▪️ Du lịch

▪️ Quyền công dân ▪️ Ảnh hưởng văn hóa ▪️ Di sản văn hóa

▪️ Dịch chuyển ▪️ Mở cửa cho doanh nghiệp ▪️ Quyền lực

425 1 Canada Hang Nhi Quoc Gia Tot Nhat Hang Nhat Chat Luong Cuoc Song Nam 2020

Trong số các Quốc gia được khảo sát, Canada xếp thứ nhất tổng thể vì ổn định về chính trị, xếp thứ nhì trong báo cáo tổng thể, chỉ sau Thụy Sỹ, và trên Nhật, Đức và Úc vì có thị trường việc làm tốt và thứ tư vì có hệ thống giáo dục công cộng phát triển tốt. Và Canada cũng được công dân trên toàn cầu đánh giá cao vì có hệ thống y tế công cộng phát triển tốt.

Trong hạng mục của “Quyền công dân”, Canada đứng thứ hai sau Thụy Điển. Các quốc gia đạt điểm cao trong phần này là những Quốc gia quan tâm đến quyền con người, môi trường, bình đẳng giới và tự do tôn giáo. Họ cũng được coi là tiến bộ, tôn trọng quyền sở hữu, đáng tin cậy và có quyền lực chính trị phân bổ đồng đều.

425 2 Canada Hang Nhi Quoc Gia Tot Nhat Hang Nhat Chat Luong Cuoc Song Nam 2020

Trong hạng mục “Mở cửa cho doanh nghiệp”, Canada đứng thứ ba sau Luxembourg và Thụy Sĩ. Hạng mục này dành cho các Quốc gia được coi là thân thiện với các doanh nghiệp. Các Quốc gia được đánh giá dựa trên mức độ quan liêu, chi phí sản xuất, tham nhũng, môi trường thuế và thực tiễn của chính phủ. Canada được xếp hạng cao vì đạt điểm 0/10 về mức độ nhận thức tham nhũng nhận thức và 10/10 hoàn hảo cho Chính phủ minh bạch.

Báo cáo này cũng bao gồm một số danh sách “Nhất” cụ thể khác, trong đó Canada đứng đầu về “Các quốc gia Minh bạch nhất”. Canada cũng được coi là quốc gia đáng tin cậy nhất trên thế giới. Về giáo dục, Canada hạng ba.

425 3 Canada Hang Nhi Quoc Gia Tot Nhat Hang Nhat Chat Luong Cuoc Song Nam 2020

“Mục tiêu của báo cáo Các quốc gia Tốt nhất là tìm hiểu xem các cảm nhận toàn cầu có liên quan ra sao tới đầu tư, ngoại thương và du lịch của một quốc gia” David Reibstein, giáo sư tiếp thị tại Trường Wharton, nói.

“Bảng xếp hạng Các Quốc gia tốt nhất năm nay tiếp tục cho chúng ta thấy nhân quyền, sự đa dạng, tính bền vững và thương mại tự do là những điều được quan tâm nhất của nhiều người trên toàn thế giới, gắn kết chúng ta với nhau” Michael Sussman, tổng giám đốc của BAV Group, nói trong một thông cáo.

“Những chủ đề căn bản này rất quan trọng đối với sức mạnh thương hiệu của một quốc gia và cho thấy chất lượng cuộc sống có thể có ảnh hưởng đáng kể tới cảm nhận toàn cầu.”

425 4 Canada Hang Nhi Quoc Gia Tot Nhat Hang Nhat Chat Luong Cuoc Song Nam 2020

Top 10 quốc gia tốt nhất: 1.Canada 2. Thụy Điển 3. Úc 

4. Na Uy 5. Thụy Sĩ 6. Đức 7. Vương quốc Liên hiệp Anh

8. Nhật 9. Mỹ 10. Pháp

Nguồn: Theo CIC News

 

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44