Thủ hiến Doug Ford nói Ontario có thể còn áp dụng quy định cho phép nhóm giao du tối đa 10 người cho tới ít nhất sang năm.

“Đại dịch chưa kết thúc,” thủ hiến Ford cảnh báo người dân tỉnh bang tại cuộc họp báo chiều 4/8/2020. “Nó sẽ tiếp tục, và theo tôi – tôi có thể sai, tôi không phải là chuyên gia y khoa – nhưng theo tôi, chuyện này sẽ tiếp tục tới tháng 1, cho tới khi chúng ta có vaccine hoặc hy vọng sớm hơn khi chúng ta có vaccine.”

Gần hai tháng trước, 14.5 triệu dân của tỉnh bang được chính quyền cho biết là họ có thể đưa thêm những người khác không sống chung nhà với họ vào nhóm giao du (social circle / bubble) của họ, với tối đa 10 người mỗi nhóm. Nhờ đó nhiều người cuối cùng đã có thể ôm cha mẹ, ông bà hoặc con của mình lần đầu tiên trong nhiều tháng.

425 1 Ontario Co The Giu Quy Dinh Cho Phep Nhom Giao Du Toi Da 10 Nguoi Cho Toi Nam 2021

Thủ hiến Doug Ford dự một cuộc họp báo ở Markham, Ontario, hôm 24/7/2020. (Ảnh: Chris Young / The Canadian Press)

Trước khi thông báo đó được đưa ra vào ngày 12/6 trong bối cảnh đại dịch COVID-19, giới chức y tế Ontario khuyến nghị người dân giữ khoảng cách vật lý với bất cứ ai không cùng hộ gia đình với họ.

Hiện tại, nhóm giao du ở Ontario vẫn có giới hạn tối đa 10 người và người dân được yêu cầu nên giữ khoảng cách với bất cứ ai không thuộc nhóm giao du của mình.

Hôm 4/8, khi được hỏi liệu những biện pháp hạn chế này có sẽ sớm được thay đổi, thủ hiến Ford nói rằng ban chỉ đạo về y tế của tỉnh bang trước mắt chưa có kế hoạch thay đổi.

425 2 Ontario Co The Giu Quy Dinh Cho Phep Nhom Giao Du Toi Da 10 Nguoi Cho Toi Nam 2021

Ông cũng nói rằng việc nới lỏng các biện pháp này có thể dẫn tới hành vi “liều lĩnh và bất cẩn” như đã thấy ở Mỹ.

Tất cả các vùng ở Ontario, ngoại trừ Windsor-Essex, hiện đang ở Giai đoạn 3 của kế hoạch tái hoạt động của tỉnh bang

 

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44