Oakville, Ontario, là nơi có trường nội trú danh giá Appleby College, Câu lạc bộ Golf Glen Abbey nổi tiếng và những biệt thự đồ sộ bên hồ, trong đó có một ngôi được đăng bảng bán với giá 65 triệu đô-la vào năm 2016.

Thu nhập hộ gia đình trung bình ở thành phố này ở mức $162,000, cao thứ 10 trên cả nước, và giá trị trung bình của nhà làm nơi cư ngụ chính là 1.2 triệu đô-la, đắt thứ 13 ở Canada.

 

425 1 Tong Hop Nhung Noi An Cu Lac Nghiep Tai Canada Nam 2018

Nhiều người sẽ xem xét những dữ kiện đó và kết luận Oakville có vẻ là một nơi tuyệt vời để sinh sống — dành cho người giàu có. Nhưng thị trưởng Rob Burton nói những con số đó chưa kể toàn bộ câu chuyện.

“Không thể phủ nhận đó là một cộng đồng giàu có, nhưng là một cộng đồng hào phóng,” thị trưởng Burton nói. “Thành phố chúng tôi đã trở thành một nơi rất hấp dẫn đối với những người có nguồn gốc đa dạng.”

Kết quả xếp hạng Nơi An cư Tốt nhất Canada năm 2018 (2018 Canada’s Best Places to Live) của tạp chí MoneySense xác nhận giả thuyết của thị trưởng Burton. Phân tích dựa trên dữ liệu của chúng tôi khẳng định Oakville không chỉ là nơi an cư tốt nhất xét về tổng thể, mà cũng là Nơi Tốt nhất cho Di dân Mới, hạng ba trong danh sách những Nơi Tốt nhất để Về hưu và hạng năm Nơi Tốt nhất để Nuôi dưỡng Gia đình. Đây chắc chắn không phải là thành phố rẻ nhất Canada, nhưng nó đã thu hút được dân số ngày càng tăng và ngày càng đa dạng vì nhiều ưu điểm của nó.

Oakville đạt điểm cao trong nhiều khía cạnh được xem xét trong bảng xếp hạng Nơi An cư Tốt nhất, nằm trong nhóm 25% hàng đầu của tất cả các thành phố trong sáu trên 10 hạng mục. Cư dân Oakville được tiếp cận với thị trường việc làm vững mạnh của Toronto trong khi có được các lợi ích của một vùng ngoại ô nhỏ hơn.

Công chúng từ mọi tầng lớp xã hội đã chú ý tới nơi này. Trong 10 năm qua, tỷ lệ sắc dân thiểu số rõ rệt (visible minority) ở Oakville đã tăng từ 18% lên 31%, theo điều tra dân số. Thị trưởng Burton cho biết khoảng 45% dân số thu nhập thấp của vùng Halton sống ở Oakville. Và không phải mọi ngôi nhà đều là biệt thự lớn bên bờ hồ trị giá 65 triệu đô-la; các gia đình không mua nổi ở Toronto đã dạt ra đây mua những căn nhà townhouse mới có giá cả tương đối phải chăng và những khu nhà có mật độ cao khác.

Thị trưởng Burton cho biết chìa khóa thành công của Oakville là duy trì cảm giác cộng đồng của thành phố nhỏ, cho dù dân số của thành phố đã vượt quá 200,000. Thực vậy, tên chính thức của nơi này vẫn là “the Town of Oakville” (“Thị trấn Oakville”), điều mà Burton không thấy lý do gì để thay đổi.

“Oakville là một thành phố tự gọi mình là một thị trấn và hoạt động như một ngôi làng,” ông nói. “Oakville với tư cách một cộng đồng quyết tâm duy trì tâm thế thị trấn đó.”

Cách chúng tôi bình chọn nơi an cư tốt nhất Canada

Có rất nhiều phẩm chất phi vật thể làm cho một thành phố trở thành nơi tuyệt vời để sinh sống mà không thể đo lường được. Nhưng chúng tôi tin rằng có nhiều đặc điểm quan trọng có thể được ghi nhận bằng số liệu định lượng. Một thành phố đáng sống nên thịnh vượng, nhưng hợp túi tiền. An toàn, nhưng dễ dàng đi lại. Và nó phải có loại thời tiết khiến bạn thích ra sinh hoạt ngoài trời.

Chúng tôi thu thập dữ liệu ở 415 thành phố trên khắp đất nước và xếp hạng chúng theo 10 hạng mục: của cải và kinh tế, vật giá phải chăng, tăng dân số, thuế, thời gian đi lại hàng ngày để đi làm (commute), tội phạm, thời tiết, khả năng tiếp cận dịch vụ y tế, các tiện nghi và văn hóa. Đối tác quý giá Environics Analytics cung cấp phần lớn dữ liệu.

Năm nay, chúng tôi tăng cường sức thuyết phục của hạng mục y tế bằng cách xếp hạng thời gian chờ đợi trung bình để được thực hiện các thủ thuật y khoa khác nhau.

Những thành phố dẫn đầu

Top 50 nơi an cư tốt nhất dàn trải trên khắp đất nước, từ British Columbia tới Quebec. Ontario chiếm một nửa trong 50 thành phố hàng đầu.

Vùng duy nhất không có thành phố nào nằm trong Top 50 là các tỉnh bang vùng Đại Tây dương (Atlantic Canada), vùng có xu hướng xếp hạng thấp về hạng mục của cải và kinh tế vì tỷ lệ thất nghiệp cao. Halifax là thành phố bờ đông có thứ hạng cao nhất, xếp thứ 226.

425 2 Tong Hop Nhung Noi An Cu Lac Nghiep Tai Canada Nam 2018

Năm nay, Oakville truất ngôi của Ottawa, quán quân Nơi An cư Tốt nhất hai năm liền. Thủ đô Canada xưa nay có thứ hạng cao cao nhờ nền kinh tế ổn định, nhờ hoạt động của chính phủ và chi phí sinh hoạt hợp túi tiền.

425 3 Tong Hop Nhung Noi An Cu Lac Nghiep Tai Canada Nam 2018

Russell Township, Ontario – một thị trấn nhỏ ở ngoại ô Ottawa – xếp hạng ba tổng thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi sinh sống với bất động sản không khiến bạn cháy túi, Russell Township cũng xếp hạng 1 trong tiểu hạng mục mới của chúng tôi xếp hạng những nơi an cư tốt nhất với giá nhà dưới $500,000. Russell Township nằm trong số 10 thành phố có vật giá phải chăng nhất Canada và cũng nằm trong số 25% thành phố có tỷ lệ tội phạm thấp nhất.

425 4 Tong Hop Nhung Noi An Cu Lac Nghiep Tai Canada Nam 2018

Saint-Bruno-de-Montarville, một thị trấn Quebec ở phía đông Montreal, đứng thứ tư. Nơi này cũng xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng Nơi Tốt nhất để Nuôi dưỡng Gia đình trong năm thứ hai liên tiếp. Thị trấn này có tỷ lệ tội phạm thấp, nền kinh tế vững mạnh và có rất nhiều tiện nghi.

425 5 Tong Hop Nhung Noi An Cu Lac Nghiep Tai Canada Nam 2018

Trong một dấu hiệu của nền kinh tế cải thiện của Alberta, Lacombe, một thị trấn phía bắc Red Deer, chiếm hạng năm. Tỷ lệ thất nghiệp so với năm trước của Lacombe giảm nhanh thứ năm trong tất cả các thành phố trong năm 2018; thu nhập trung bình cao và dân số tăng nhanh góp phần vào kết quả tốt đó.

Hạng Thành phố

  1. Oakville, ON
  2. Ottawa, ON
  3. Russell, ON
  4. Saint-Bruno-de-Montarville, QC
  5. Lacombe, AB
  6. Milton, ON
  7. Canmore, AB
  8. Westmount, QC
  9. Saint-Lambert, QC
  10. Halton Hills, ON
  11. Camrose, AB
  12. Red Deer, AB
  13. Mont-Royal, QC
  14. Saugeen Shores, ON
  15. Fort St. John, BC
  16. Toronto, ON
  17. Lévis, QC
  18. King, ON
  19. St. Albert, AB
  20. Whistler, BC
  21. The Nation, ON
  22. Bonnyville No. 87, AB
  23. Newmarket, ON
  24. New Tecumseth, ON
  25. Whitby, ON

Nguồn: MoneySense, 31/7/2018.

Khương An (Lược dịch)

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44