Trả bớt nợ là ưu tiên tài chính số một của người Canada khi bước vào năm mới, theo một cuộc khảo sát mới.

Cuộc thăm dò dư luận trên mạng hàng năm của ngân hàng CIBC cho thấy nhiều người đã phải vay nợ nhiều hơn trong năm 2020 để trang trải chi phí hàng ngày và bù đắp thu nhập bị mất.

Giải quyết nợ nần vẫn là ưu tiên tài chính hàng đầu trong 11 năm qua, dù nhiều người Canada chật vật trong năm 2020 trong bối cảnh suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19.

Khoảng 43% những người được khảo sát cho biết tài chính cá nhân của họ đã chịu ảnh hưởng xấu của đại dịch và một nửa trong số đó nói rằng sẽ mất hơn 12 tháng để trở lại bình thường.

Theo cuộc khảo sát này, ưu tiên tài chính thứ nhì của người Canada cho năm 2021 chỉ đơn giản là “trang trải được chi phí sinh hoạt và đắp đổi qua ngày”.

425 1 Tra Bot No La Uu Tien Tai Chinh So Mot Cua Nguoi Canada Trong Nam 2021

Trong khi đó, các nỗi lo ngại tài chính lớn nhất của người Canada trong 12 tháng tới bao gồm lạm phát, vật giá tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại, theo ngân hàng CIBC.

CIBC cho biết mức độ lạc quan về năm sắp tới đã giảm so với những năm trước: 24% người Canada nghĩ rằng tình hình tài chính của họ sẽ khá hơn vào năm 2021, giảm so với 32% vào năm 2019.

Carissa Lucreziano, phó tổng giám đốc về Tư vấn Tài chính và Đầu tư của CIBC, nhận định rằng dễ hiểu tại sao người Canada lo ngại về kinh tế do những khó khăn mà nhiều người phải đường đầu trong năm 2020.

“Người Canada đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong năm nay,” bà nói. “Nếu năm nay đã dạy cho chúng ta điều gì, đó là chúng ta không phải lúc nào cũng biết tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì và cách dự phòng tốt nhất cho những điều bất ngờ là chuẩn bị sẵn kế hoạch và sẵn sàng điều chỉnh nó khi hoàn cảnh thay đổi.”

Theo các tiêu chuẩn thống nhất chung của ngành thăm dò dư luận, các cuộc khảo sát trên mạng không thể được ấn định sai số bởi vì chúng không lấy mẫu ngẫu nhiên.

The Canadian Press

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44