Dù không phải là nước chủ đăng cai World Cup 2022 nhưng những nước này đã được hưởng lợi cho phát triển du lịch vì Qatar không có nhiều cơ sở lưu trú.

World Cup một giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh và là nơi hội tụ nhiều ngôi sao trên toàn thế giới. Chính vì vậy mà sức hút của giải đấu này tới người hâm mộ là chưa bao giờ giảm.

1 Uae Saudi Arabia Bahrain Huong Loi Tu World Cup 2022

Thiết kế khách sạn nổi Eco-Floating tại Qatar. Ảnh: HAADS.

Chính điều đó đã khiến Qatar dù đã phải nỗ lực xây dựng thêm rất nhiều cơ sở hạ tầng sau khi giành quyền đăng cai World Cup nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tính tới tháng 3, Qatar mới chỉ có 30.000 phòng. Riêng Dubai (UAE) đã có tới 140.000 phòng. Dù đã cố bổ sung các phòng ở trên tàu, lều... số phòng ở Qatar cũng chỉ dao động cỡ 130.000. Đây là con số quá ít cho giải đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc UAE được "mặc định trở thành nước chủ nhà thứ hai". Nhiều du khách không đặt phòng được tại Qatar đã chuyển hướng tới UAE trong dịp World Cup.

Trong khi đó, Dubai có tỷ lệ du lịch trở lại rất lớn. Vào năm 2019, tỷ lệ du khách trở lại Dubai vào khoảng 25%. Điều này có nghĩa trong số 1,2 triệu fan bóng đá tới Qatar xem World Cup, rất nhiều người sẽ trở thành "đại sứ du lịch" cho Dubai trong tương lai.

Ngành hàng không cũng thắng lớn trong dịp này. Có khoảng 60-80 chuyến bay mỗi ngày giữa Dubai (UAE) và Doha (Qatar). Trong khi đó, lượng khách thuê máy bay riêng cũng được báo cáo "đạt đỉnh tuyệt đối". Theo Khaleej Times, các doanh nhân thường đi lại giữa 2 thành phố này bằng máy bay riêng với thời gian bay khoảng 45 phút.

2 Uae Saudi Arabia Bahrain Huong Loi Tu World Cup 2022

Dù đã cố bổ sung các phòng ở trên tàu, lều... số phòng ở Qatar cũng không đáp ứng đủ cho số cổ động viên đến xem World Cup.

"World Cup mang lại những cơ hội kinh tế vượt xa ngoài các trận đấu. UAE không chỉ là bên duy nhất hưởng lợi. Tuy nhiên, chắc chắn đây là nước hưởng lợi lớn nhất. Saudi Arabia, Bahrain và Oman cũng chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ các chuyến bay từ/đến Qatar. Về lâu dài, điều này sẽ đem lại tác động tích cực tới ngành du lịch", trích tờ Khaleej Times.

Qatar sẽ đón khoảng 1,2 triệu khách trong dịp này. Sau giải, số tiền thu về ước tính khoảng 17 tỷ USD. Tuy nhiên, các nước trong khu vực cũng được hưởng lợi từ giải đấu này.

Minh Anh

Nguồn: congly.vn


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44