Canada có thể nới lỏng các giới hạn đi lại cho SV quốc tế cho học kỳ mùa thu năm 2020, theo bức thư được ký kết giữa Bộ trưởng Di trú Canada Marco Mendicino và Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu.

Bức thư trên nhằm mục đích tham gia vào một cuộc đối thoại với chính quyền địa phương và các cơ sở học tập được chỉ định (DLI) về cách thức đón thêm SV quốc tế một cách an toàn trong những tháng sắp tới.

425 1 Canada Co The Don Du Hoc Sinh Quoc Te Vao Mua Thu Nam 2020

Máy bay của hãng hàng không Air Canada

DLI là những trường CĐ, ĐH và các cơ sở GD khác được phép tiếp nhận SV quốc tế.

Theo hiến pháp Canada, không có Bộ GD cấp liên bang, chính quyền tỉnh và vùng lãnh thổ phải có trách nhiệm hoàn toàn đối với các cấp GD. Do đó, chính phủ liên bang phải tham khảo ý kiến các tỉnh và vùng lãnh thổ để ra quyết định về SV quốc tế.

Hãng tin CIC giải thích rằng bức thư không nhất thiết có nghĩa rằng Canada sẽ miễn các giới hạn đi lại cho thêm SV quốc tế vào bất cứ lúc nào sớm. Tuy nhiên, nó cho thấy Canada có khả năng đưa ra các miễn trừ cho SV quốc tế chừng nào việc này là an toàn. Điều này cũng phụ thuộc vào các tỉnh và vùng lãnh thổ tương ứng, cũng như các trường xác nhận họ được trang bị đầy đủ để đón SV quốc tế.

Hiện tại, SV quốc tế từ các nước ngoài Mỹ có thể không được tới Canada nếu đơn xin phép du học của họ được chấp nhận sau ngày 18/3/2020.

 

Nguồn: giaoducthoidai.vn

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44