Sau khi những thông tin cụ thể về chương trình CES 2018 chính thức được công bố, bên cạnh việc lựa chọn trường nào trong danh sách mới lên tới 55 trường, rất nhiều người còn có những câu hỏi liên quan tới chương trình này.

Chương trình Canada Express Entry (CES) đưa ra một quy trình xử lí hồ sơ du học Canada mới với những sự rút gọn về thủ tục, nhất là chứng minh tài chính hay giảm tối đa thời gian chờ đợi.

1. Điều kiện tiêu chuẩn dành cho CES 2018 là gì?

Giải đáp thắc mắc liên quan tới Chương trình Du học Canada CES 2018 - 0

Rất may mắn đối với các bạn có dự định du học Canada theo diện CES nhưng không kịp nộp hồ sơ trong đợt thí điểm đầu tiên chính là việc giữ nguyên những yêu cầu đầu vào.

– Có Thư nhận học (Letter of Acceptance) của 1 trong 55 trường thuộc danh sách CES

– Có Chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0, không kỹ năng nào dưới 4.5

– Mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC với giá trị 10.000 CAD

– Có kết quả khám sức khỏe phù hợp và nộp trước khi apply

– Đóng học phí năm học đầu tiên

– Nộp hồ sơ visa tại Visa Application Centre

2. Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo có tác dụng gì?

Giải đáp thắc mắc liên quan tới Chương trình Du học Canada CES 2018 - 1

Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) giúp gỡ bỏ rào cản liên quan việc chứng minh tài chính phức tạp trước đây. Ngoài ra khi nộp GIC, bạn cũng cần nhớ lưu ý nộp bản sao biên nhận từ nhà trường rằng bạn đã hoàn thành việc đóng toàn bộ học phí năm đầu tiên.

3. Làm thế nào để có thể mua Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC)?

Vào thời điểm hiện tại, Scotiabank là đơn vị duy nhất được ủy nhiệm để phát hành Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo với giá trị 10.000 CAD. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn tại website của Scotiabank: http://www.scotiabank.com/ca/en/0,,6195,00.html

4. Khám sức khỏe khi du học Canada diện CES thế nào?

Sinh viên tham gia du học Canada diện CES bắt buộc phải khám sức khỏe trước khi nộp Study Permit bằng cách tới khám tại một trong những bệnh viện/phòng khám được chỉ định. Sau khi khám xong, bác sĩ sẽ cho bạn giấy tờ chứng nhận kết quả kiểm tra sức khỏe, bạn phải nộp kết quả này cùng với hồ sơ để nhận được study permit.

Lưu ý, không nộp hồ sơ apply visa du học Canada diện CES trước khi có kết quả khám sức khỏe, tốt nhất nên đợi tối thiểu 1 tuần trước sau khi trả kết quả. Tất cả chi phí khám sức khỏe sẽ do học sinh trả và không được hoàn lại với bất kì lí do nào.

5. Du học sinh có CHẮC CHẮN nhận được Study permit nếu nộp hồ sơ theo diện CES?

Câu trả lời là KHÔNG. Chương trình CES đưa ra những ưu ái về mặt hồ sơ nhưng học sinh vẫn phải đảm bảo tất cả những yêu cầu để có thể nhận được Giấy phép học tập – Study Permit. Bên cạnh đó, Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC giảm thiểu tối đa giấy tờ chứng minh tài chính mà bạn hay gia đình cần mất thời gian chuẩn bị, nhưng chỉ Giấy chứng nhận GIC cũng không chắc chắn đảm bảo cho bạn sẽ đạt được mục tiêu du học Canada theo diện CES.

6. Điều gì sẽ xảy ra với Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC nếu sinh viên bị từ chối visa?

Nếu bạn bị từ chối visa, bạn hoàn toàn có thể làm thủ tục đề nghị để Scotiabank hoàn 100% số tiền đã đóng để có GIC

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44