Du học Canada 2018 có đang là mục tiêu của bạn? Thế mạnh trong học tập của bạn là gì? Bạn yêu thích ngành nghề nào?

Thành phố Vancouver ấm áp có phải là nơi bạn muốn học tập không? Hay bạn thấy cuộc sống tại thành phố Toronto, Ottawa, Montreal phù hợp với mình hơn? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có sự lựa chọn ngành học, trường học tốt nhất cho mình bạn nhé.

1. Những ngành học HOT nhất tại Canada

Canada là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất thế giới. Sự đầu tư cho giáo dục đa ngành tại Canada được chú trọng từ những giảng viên chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại cùng phương pháp học tập được cải tiến từng ngày.

Những ngành học HOT nhất được nhiều sinh viên quan tâm tại “đất nước lá phong” gồm:

Ngành điều dưỡng

Gợi ý chọn ngành cho bạn khi du học Canada năm 2018 - 0

Canada là đất nước có ngành dịch vụ y tế & chăm sóc sức khỏe rất phát triển. Thêm vào đó, đây đang là một ngành khan hiếm nhân lực vào bậc nhất hiện nay. Vì vậy, học tập và tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Canada là một cơ hội nghề nghiệp và định cư vô cùng khả quan.

Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn

Là đất nước với diện tích lớn thứ 2 thế giới và được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Canada miền đất của những thác nước hùng vĩ, những núi đá trùng điệp, những hồ nước thơ mộng, … cùng với đó là những lễ hội lớn, các bảo tàng lâu đời, khách sạn đẳng cấp … Không khó để hiểu tại sao ngành du lịch của quốc gia này vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và ổn định, mở ra cơ hội việc làm và định cư vô cùng hấp dẫn cho sinh viên ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn.

Kinh doanh – Tài chính

Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kĩ thuật cao, giàu có, thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la. Canada cũng khá tương đồng với Mỹ về hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất. Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường), và là một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới, là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh – Tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

Kỹ thuật

Canada tự hào là một trong những quốc gia đào tạo ngành kỹ thuật tốt nhất thế giới. Du học ngành kỹ thuật tại Canada mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn vì chương trình đào tạo ngành kỹ thuật của đất nước này mang tính thực tiễn cao, rất được các nhà tuyển dụng ưa chuộng. Bên cạnh đó còn là học phí, sinh hoạt phí thấp hơn hẳn các nước châu Âu và cơ hội định cư Canada dễ dàng. Các ngành kĩ thuật hấp dẫn nhất gồm: kỹ thuật điện tử, kĩ thuật xây dựng, kỹ sư công trình, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư dầu mỏ…

Thiết kế đồ họa

Gợi ý chọn ngành cho bạn khi du học Canada năm 2018 - 1

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Thiết đồ họa là một ngành học mới đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và sáng tạo. Đến với các khóa học Thiết kế đồ họa tại giảng đường đại học Canada, các bạn sẽ được hỗ trợ bởi những trang thiết bị học tập hiện đại nhất, những giáo trình cập nhật nhất. Thêm vào đó, đây là ngành hiện đang mở ra cơ hội định cư vô cùng rộng mở cho du học sinh.

Truyền thông

Gợi ý chọn ngành cho bạn khi du học Canada năm 2018 - 2

 

Canada là một trong những điểm đến lí tưởng của sinh viên ngành truyền thông với điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học luôn được đổi mới. Tham gia các khóa học truyền thông tại Canada, ngoài việc sinh viên được giảng dạy bởi các chuyên gia tên tuổi trong ngành, các bạn còn được tham gia các kì thực tập để rèn luyện thêm kĩ năng thực tế và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Được đánh giá là một trong quốc gia đào tạo ngành truyền thông tốt trên thế giới, vì vậy các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khóa học về truyền thông tốt tại bất kì trường đại học nào tại Canada.

2. Một số ngôi trường tiêu biểu tại Canada

Langara College

Cao đẳng Langara thành lập vào năm 1970 tại Vancouver, nằm trong danh sách 3 trường cao đẳng công lập lớn nhất Vancouver, Canada. Langara đào tạo và liên kết hàng đầu với các trường của Canada và Mỹ như ĐH British Columbia, ĐH Victoria, ĐH Saskatchewan, ĐH York…mang đến cho bạn cơ hội chuyển tiếp lên chương trình đại học dễ dàng. Các chương trình dạy và học tại Langara có tính ứng dụng cao, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận được với công việc sau tốt nghiệp. Sau đây là một số nhóm ngành tương đối tốt tại trường dành cho sinh viên quốc tế:

– Chương trình chuyển tiếp đại học ngành Nghệ thuật và Khoa học

– Chương trình học tập hướng nghiệp (Bằng cử nhân cao đẳng và chứng chỉ): Kế toán, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Tài chính, Quản trị Kinh doanh quốc tế, Quản lí thị trường.

– Cử nhân Quản trị Kinh Doanh (BBA)

– LEAP (Chương trình Tiếng Anh chuyên ngành tại Langara)

– STEP (Khóa ôn luyện thành thạo các kĩ năng Tiếng Anh)

Douglas College

Tọa lạc tại Metro Vancouver từ năm 1970, Douglas College là một trong những trường cao đẳng công lập lớn nhất của bang British Columbia với 2 cơ sở đều nằm ngay tại trung tâm của Metro Vancouver. Mỗi năm, trường đón nhận khoảng 14.000 sinh viên theo học và gần 1000 sinh viên quốc tế tới từ 50 quốc gia.

Doughlas College cung cung cấp các chương trình tín chỉ, các chứng chỉ nghề, chương trình Cao Đẳng Đại Cương (2 năm) và chương trình chuyển tiếp Đại học (sinh viên học chương trình Đại học tại Doughlas trong 2 năm đầu, sau đó có thể tiếp tục theo học chương trình đào tạo cử nhân tại trường hoặc chuyển tiếp sang hầu hết các trường Đại Học tại Canada để hoàn thành năm thứ 3 và thứ 4 và tốt nghiệp bằng Đại Học).

Niagara College

Niagara College là trường Cao đẳng công lập của bang Ontario và là trường giảng dạy ngành du lịch khách sạn chất lượng nhất tại Canada. Các chương trình học mà bạn có thể lựa chọn tại đây gồm:

– Ontario College Graduate Certificate (1years) với chuyên ngành Quản lý Sự kiện, Quản lý du lich khách sạn

– Ontario College Diploma (2 years): Esthetician (chuyên gia thẩm mỹ – làm đẹp) và Khách sạn – Hoạt động Nhà hàng và Khách sạn (Co-op)

– Ontario College Advanced Diploma (3 years) về quản lý thể thao và Golf

– Ontario College Bachelor’s Degree (4 years) chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44