Chương trình học bổng Canada dành cho những ứng viên hiện đang công tác tại Việt Nam và chứng tỏ được khả năng đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, tổ chức nơi họ công tác sau khi quay trở lại Việt Nam.

Điều kiện đầu tiên để mọi người có thể ứng tuyển học bổng gồm có: là cán bộ, nhân viên đang làm việc trong khối nhà nước, cũng như các doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ. Ứng viên phải có ít nhất là một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

425 1 Thong Tin Hoc Bong Du Hoc Tai Canada Nam 2019

Các ứng viên được xét duyệt học bổng sẽ đến Canada vào giữa tháng 8/2019 và bắt đầu học tập từ tháng 9/2019. Ứng viên nhận được học bổng của chương trình sẽ phải cam kết bằng văn bản không yêu cầu thay đổi tình trạng cư trú (nơi ở thường trú, tình trạng dân sự, và các thay đổi khác) trong thời gian du học ở Canada và sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Một số lưu ý liên quan đến các trọng tâm của chương trình học bổng

Học bổng dành cho các ứng viên từ Việt Nam theo học các chương trình:

  • Tiến sỹ 4 năm và học toàn bộ thời gian; thạc sỹ hai năm và học toàn bộ thời gian;
  • Sau tiến sỹ: dành cho những ứng viên đã có bằng tiến sỹ và muốn tiếp tục nghiên cứu trong thời hạn từ 4 đến 10 tháng;
  • Đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề tại một trường cao đẳng hay một truờng đại học trong thời gian 2 năm, học toàn bộ thời gian;
  • Thực tập từ 4 đến 12 tháng nhằm giúp bồi dưỡng năng lực cho cán bộ chủ chốt tại các cơ quan, tổ chức.

Lĩnh vực ưu tiên trọng tâm: Chương trình học bổng dành cho tất cả các ngành học phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam, có ưu tiên lựa chọn, và có xét đến yếu tố giới xuyên suốt: Giáo dục sau phổ thông; biến đổi khí hậu và môi trường; báo chí; hành chính/chính sách công; thương mại quốc tế.

Tiêu chí đối với ứng viên: Ứng viên phù hợp phải là cán bộ/nhân viên đang làm việc trong khối nhà nước, cũng như các doanh nghiệp tư nhân, các tổ chức phi chính phủ. Ứng viên phải có ít nhất một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển.

Quá trình xét tuyển:

Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến muộn nhất vào lúc 6h chiều ngày 31/10/2018. Thông qua hệ thống trực tuyến, hồ sơ sẽ được Ban tuyển chọn xem xét đánh giá. Ban tuyển chọn bao gồm các thành viên đến từ Đại sứ quán Canada và Vụ Giáo dục Quốc tế và Phát triển (VIED).

Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo cho ứng viên vào ngày 31/12/2018.

 

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44