Thủ tướng chính phủ ban hành Thư Chỉ Thị (Mandate Letter) đầu tiên trong năm mới cho bộ trưởng bộ Di trú nhằm đẩy mạnh các ưu tiên mới trong chính sách nhập cư.

Thư chỉ thị là thư ủy nhiệm Thủ tướng soạn và nêu rõ các mục tiêu, chính sách mà mỗi bộ trưởng cần thực hiện. Thư cũng đề cập đến những thách thức cấp bách mà Bộ trưởng cần giải quyết trong vai trò của mình.

Thư chỉ thị được ban hành sau khi Chính phủ công Mức Độ Nhập Cư Giai Đoạn 2021 - 2023. Chính phủ Canada đặt mục tiêu chào đón 401.000 thường trú nhân mới vào năm 2021, 411.000 vào năm 2022 và 421.000 vào năm 2023. Đây là những con số CAO NHẤT trong lịch sử Canada.

425 1 Chinh Phu Canada Tiet Lo Cac Uu Tien Moi Cho Chinh Sach Nhap Cu Nam 2021

Dưới đây là những ưu tiên Thủ tướng (được dịch trực tiếp từ bức thư chỉ thị gửi cho Bộ trưởng bộ Di trú, nguồn phía cuối bài viết):

Tiếp tục đưa những người nhập cư mới qua Canada một cách an toàn, để thúc đẩy tăng trưởng và phục hồi kinh tế, như đề ra gần đây trong Kế hoạch về Mức độ Nhập cư Giai đoạn 2021-2023, bằng cách:

1. Mở rộng thí điểm các chương trình nhập cư mới để chào đón những người tị nạn có tay nghề cao thông qua nhánh nhập cư kinh tế; 2. Tiếp tục hỗ trợ việc đoàn tụ gia đình được nhanh chóng; 3. Tiếp tục hoàn thiện các chương trình thí điểm cấp ngành và cấp vùng.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp để tạo ra các chương trình trở thành thường trú nhân cho những người đã cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các viện dưỡng lão, các cơ sở y tế và các nhân viên dịch vụ thiết yếu trong đại dịch COVID-19.

Tiếp tục làm việc với Bộ trưởng Bộ An ninh Xã hội và Dự phòng Khẩn cấp và Bộ trưởng Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người dân, thông qua sự an toàn, trách nhiệm và nhân đạo trong công tác quản lý ở biên giới với Hoa Kỳ và các cửa khẩu khác của Canada. Tiếp tục khám phá các con đường mới để trở thành thường trú nhân hay công dân cho người lao động nước ngoài tạm thời.

Hỗ trợ Bộ trưởng Bộ Lao động, Phát triển Lực lượng Lao động và Hòa nhập Người khuyết tật trong việc tiếp tục hỗ trợ đầy đủ và bảo vệ những người lao động dễ bị ảnh hưởng bởi COVID-19; và đảm bảo nguồn nhân lực để giải quyết việc thiếu hụt lao động của ngành nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Tiếp tục làm việc với các tỉnh và các vùng lãnh thổ để hỗ trợ các dịch vụ chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho việc định cư và hòa nhập thành công của những người nhập cư mới. Điều này bao gồm tiếp tục cung cấp nguồn lực cho việc đào tạo tiếng Pháp, được hỗ trợ bởi Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Ngôn ngữ Chính thức, và tôn trọng quyền hạn của chính quyền các tỉnh, cùng lúc bổ sung thêm vào các biện pháp hiện có,

Hỗ trợ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thực hiện các khuyến cáo và các bài học kinh nghiệm, lấy từ báo cáo của Cố vấn Đặc biệt về những ứng phó Chính phủ Canada đang tiến hành đối với thảm kịch Hãng hàng không Quốc tế Ukraine, bao gồm việc tưởng niệm cuộc sống của các nạn nhân, và hỗ trợ gia đình họ; truy tìm sự thật và truy tố trách nhiệm giải trình từ Iran; và ngăn chặn các thảm họa tương tự trong tương lai thông qua Sáng kiến cho ​​Bầu trời An toàn hơn.

Mình highlight những nội dung có thể liên quan đến chúng ta - những người nhập cư tương lai đến từ Việt Nam. Với mong muốn mang đến cái nhìn tích cực cho ta đặt niềm tin vào hệ thống định cư của Canada.

An Minh Hà


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44