Với những sửa đổi bộ luật hình sự mới của Canada, chính thức đưa vào áp dụng ngày 18 tháng 12, tất cả công dân tạm trú (du học sinh, lao động nước ngoài, khách du lịch, …) và ngay cả thường trú nhân (PR), đều có thể bị trục xuất về nước vĩnh viễn nếu bị bắt vì tội lái xe khi say xỉn!

Luật lái xe mới sẽ siết chặt hơn và khó khăn hơn cho người say xỉn vì bia rượu, cần sa hoặc các chất kích thích khác. Người vi phạm sẽ bị phạt tù tối đa từ 5 đến 10 năm, và bị đánh dấu là “serious crime”.

425 1 Nhung Thay Doi Bo Luat Hinh Su Canada Vao Nam 2019

Điều này đồng nghĩa với việc:

– Thường trú nhân (PR) có thể bị truất quyền thường trú và bị trục xuất về nước.

– Tạm trú nhân sẽ có thể bị trục xuất và cấm vào Canada trọn đời.

– Người tị nạn sẽ có thể bị từ chối tị nạn tại Canada.

– Hồ sơ vi phạm hình sự sẽ bị đánh dấu và lệnh cấm nhập cảnh sẽ không được xóa bỏ đến trọn đời.

Điều quan trọng nữa là tội danh này sẽ không giới hạn ở tại Canada hay nước ngoài. Nghĩa là nếu bạn vi phạm ở Việt Nam hay bất cứ nước nào khác, mà các cơ quan chức năng Canada có thể dò ra được hồ sơ, các bạn cũng sẽ có thể bị trục xuất như thường.

Tội này cũng sẽ bao gồm các trường hợp sau: lần đầu vi phạm, không ai bị thương, không có hậu quả nghiêm trọng, và người vi phạm chỉ bị phạt với mức án tối thiểu.

Ông Ahmed Hussen, cục trưởng cục di trú và nhập cư Canada cũng cho biết rằng sẽ làm việc thêm với các cán bộ di trú khác để cập nhật các quy định di trú để phù hợp với thay đổi bộ luật hình sự này. Nhằm đảm bảo xem xét đầy đủ các điều kiện khách quan trước khi đưa đến quyết định từ chối nhập cư cho từng trường hợp.

Nhìn chung: Đừng lái xe khi say xỉn! Điều này hoàn toàn không có lợi cho tương lai của bạn!

Thổ Địa Vancouver

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44