Chính phủ Canada cải thiện hệ thống nộp đơn, cũng như là chấp nhận nhiều đơn đăng ký tài trợ bão lãnh (sponsorship) cho cha mẹ và ông bà hơn.

425 1 Canada Nhung Thay Doi Quan Trong Trong Chuong Trinh Bao Lanh Ong Ba Cha Me 2019

THÔNG TIN CẬP NHẬT TỪ TRANG WEB CHÍNH PHỦ

Ngày 20 tháng 8 năm 2018, Để giúp đỡ cho việc đoàn tụ giữu nhiều cha mẹ và ông bà với gia đình ở Canada, hôm nay, Ngài Ahmed Hussen, Bộ trưởng Bộ Di Trú, Người tị nạn và Quốc tịch tuyên bố rằng Chính phủ Canada sẽ chấp nhận tối đa 20,000 hồ sơ tài trợ bão lãnh cho cha mẹ và ông bà, vào năm 2019, gấp 4 lần số lượng hồ sơ được chấp nhận khi chương trình mở cửa trở lại vào năm 2014, khi giới hạn được đặt ở 5,000.

Quyết định này của Immigration, Refugees and Citizenship Canada (IRCC) là kết quả từ nhu cầu cao của chương trình bảo lãnh Cha Mẹ, Ông Bà (PGP) và số lượng hồ sơ tồn đọng đã được xử lý từ 167,000 người (2011) xuống còn 26,000 người (6/2018).

Sao khi tăng số lượng giới hạn 17,000 người cho năm 2018, IRCC đã tiếp tục gửi thêm một đợt thư mời thứ hai ngẫu nhiên cho các sponsors đủ yêu cầu và đã nộp đơn Interest to Sponsor trong đầu năm 2018. Những ứng cử viên được mời trong vòng hai này sẽ có thời hạn đến ngày 5 tháng 10 năm 2018 để hoàn thành các giấy tờ cần thiết.

Bộ trưởng Hussen cũng thông báo rằng, như là kết quả của việc lắng nghe các bên liên quan và kiểm tra kỹ càng Chương trình PGP, chính phủ đang thực hiện những thay đổi cho quy trình nộp hồ sơ, việc tiếp cận chương trình và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng quy trình đã được sửa đổi này sẽ giúp Chính phủ linh hoạt hơn trong quá trình nộp đơn, đảm bảo rằng số lượng hồ sơ được nhận vào nhiều nhất có thể.

Năm 2019, cũng giống như những năm trước, đơn “Interest to Sponsor” sẽ được đăng online vào đầu năm để các sponsor đủ yêu cầu có thể thông báo cho IRCC rằng họ muốn bảo lãnh cha mẹ và ông bà của mình qua Canada. Tuy nhiên, thay vì chọn ngẫu nhiên các sponsor để đăng ký bảo lãnh, IRCC sẽ mời các sponsor nộp đơn bảo lãnh dựa trên thứ tự đơn “Interest to Sponsor” nhận được. Quy trình này sẽ tiếp tục cho đến khi số lượng hồ sơ là 20,000 (số lượng tối đa cho năm 2019).

Thông tin chi tiết hơn về những thay đổi này của hệ thống sẽ được công bố vào mùa thu này.

Nguồn: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2018/08/more-families-to-reunite-in-canada.html

Theo: yesfeed.ca

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44