Với những chính sách mở trong vấn đề nhập cư cùng với những chương trình định cư hấp dẫn, Canada càng ngày càng thu hút đông đảo sự quan tâm của những người mong muốn có cuộc sống ổn định tại đây.

Tuy nhiên, bất cứ ai có manh nha định cư Canada đều cần những kinh nghiệm định cư Canada quý báu từ những người đi trước, đặc biệt là cách lựa chọn Tỉnh bang có cơ hội định cư cao ở Canada.

Mặc dù hiện nay, Chính phủ Canada dành đến nhiều chính sách định cư hấp dẫn cho những người nước ngoài muốn sinh sống tại đất nước lá phong hùng vĩ này. Tuy nhiên việc tìm kiếm những thông tin và những kinh nghiệm định cư Canada 2019 là điều rất cần thiết.

Chọn Tỉnh bang nào để có cơ hội định cư cao và cuộc sống tốt đẹp là điều mà bất cứ ai có ý định định cư Canada đều quan tâm.

Dưới đây là những chia sẻ về nơi định cư tốt tại Canada.

425 1 Kinh Nghiem Dinh Cu Canada 2019

Chính sách định cư Canada mới nhất 2018 -2019

Chính sách định cư Canada là điều đầu tiên mà bất cứ ai có ý định đến đây đều cần nắm rõ. Những chính sách định cư Canada thường xuyên có những thay đổi vì thế việc cập nhật những chính sách định cư mới là vô cùng cần thiết.

Thay đổi đáng chú ý nhất trong chính sách định cư Canada năm 2018 đó là người xin nhập cư chỉ cần sống dài hạn ở Canada ít nhất 3 năm trong vòng 5 năm gần đây trước khi nộp hồ sơ. Hơn nữa, Chính phủ Canada vẫn chấp nhận khoảng thời gian học tập của du học sinh quốc tế để xét duyệt việc định cư. Hay đối với những bạn học Thạc sỹ 2 năm thì bạn chỉ cần sống tại đó thêm một năm nữa để điều kiện định cư.

Theo bản tin của CBC, vào tháng 11 năm 2017, chính quyền Canada chính thức xác nhận sẽ tăng tỉ lệ dân nhập cư lên khoảng 1% so với tổng số dân năm 2020, theo đó Chính phủ quyết định tăng thêm 1 triệu người nhập cư trong 3 năm tới. Năm 2018 sẽ thời điểm vàng cho để định cư Canada.

Các bang có cơ hội định cư Cananda cao nhất

Định cư Canada là ước mơ của không ít những người muốn có cuộc sống ổn định tại một quốc gia phát triển và có nhiều điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, con đường đến với Canada cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố trong đó chọn Tỉnh bang nào để có cơ hội định cư cao là điều khiến không ít người quan tâm. Dưới đây là những Tỉnh bang có cơ hội định cư cao tại Canada bạn có thể tham khảo.

Quebec

Quebec là Tỉnh trung tâm của khu vực miền Đông Canada. Đồng thời, đây cũng là bang lớn nhất tại đất nước Canada. Quebec hiện đang sở hữu một hệ thống giáo dục tiên tiến bằng tiếng Pháp từ bậc Mẫu giáo đến bậc Đại học, chỉ có một số chương trình sử dụng tiếng Anh.

Về kinh tế, Quebec được coi là nền kinh tế lớn thứ 37 trên thế giới, trung tâm của các ngành công nghiệp mũi nhọn của Canada bao gồm: Hàng không vũ trụ, Công nghệ thông tin và đa phương tiện. Quebec hiện đang có khoảng 7.300 doanh nghiệp và sử dụng hơn 145.000 lao động. Chính phủ Tỉnh bang này hiện đang lên kế hoạch tạo ra 115.000 việc làm mới trong tất cả các lĩnh vực. Chiến lược này chắc chắn không thể thiếu sự đóng góp của những người nhập cư.

Hiện tại thì nơi đây đang áp dụng thành công chương trình nhập cư theo diện đề cử của Tỉnh bang (Provincial Nominee Program – PNP). Đây là một trong những chính sách nổi bật trong các chính sách tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế ở lại Canada làm việc với tư cách thường trú nhân.

Manitoba

Tỉnh Manitoba hiện là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Canada. Thêm vào đó, địa phương này còn sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng chất lượng cao và miễn phí.

Đặc biệt, với mức giá sinh hoạt phải chăng, Tỉnh bang này hiện đang mang đến du học sinh những cơ hội lớn trong việc học tập và xây dựng sự nghiệp.

Manitoba là một tỉnh đa văn hóa, tập trung nhiều dân tộc khác nhau cùng nhau sinh sống hòa hợp. Bằng chứng là trong địa phận bang này hiện đang có hơn 200 ngôn ngữ đang được sử dụng.

Nếu tính từ năm 1999 đến nay, đã có gần 150.000 công dân nước ngoài chuyển đến Manitoba để định cư vĩnh viễn. Mặt khác, nhiều công dân quốc tế cho biết điều khiến họ chọn sinh sống tại Manitoba một phần cũng vì tỉnh bang này có nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, môi trường sạch sẽ, vệ sinh, an toàn cũng như đời sống bình yên và thoải mái.

Nova Scotia

Nova Scotia là địa điểm tiêu biểu cho những nơi có chi phí sinh hoạt thấp nhưng chất lượng cuộc sống cao tại Canada. Lý do khiến đây là nơi nhiều công dân quốc tế tìm là muốn nâng cao tay nghề và trình độ ngoại ngữ. Xuất phát điểm của họ thường là những sinh viên du học Canada 2019. Tuy nhiên, sau đó hầu hết đều nảy sinh ý muốn tìm việc và định cư lâu dài.

Tại Nova Scotia, công dân quốc tế sẽ luôn được chào đón như thể đây là cuộc sống của bạn.

Địa phương này sở hữu một cộng đồng đa văn hóa vô cùng thân thiện, bạn sẽ được đảm bảo một cuộc sống thoải mái, vui vẻ và không lo vấn đề xung đột sắc tộc. Đặc biệt, Nova Scotia còn có một hệ thống y tế toàn dân, phục vụ dựa trên nhu cầu sức khỏe của mỗi người chứ không phải là khả năng chi trả.

Saskatchewan

Saskatchewan là một bang giàu có và sở hữu nhiều phong cảnh đẹp. Hơn thế, tỉnh ban này còn có nhiều yếu tố đầy triển vọng cho việc học tập và xây dựng tương lai sự nghiệp của những người trẻ. Saskatchewan có dân số phát triển nhất ở Canada nhưng lại có mức sinh hoạt phí tương đối thấp so với các tỉnh bang khác. Bộ phận người nhập cư mới ở Saskatchewan được quyền sử dụng miễn phí các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản.

Saskatchewan sở hữu một hệ thống giáo dục hàng đầu tại Canada. Khi học tập tại đây, sinh viên quốc tế có cơ hội nhận được học bổng và hỗ trợ tài chính hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Chính phủ Canada còn có chương trình SINP – chương trình được đề cử các ứng viên thích hợp cho vị trí thường trú nhân tại Chính phủ Saskatchewan.

Tóm lại, người nhập cư vào tỉnh này sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để xây dựng một cuộc sống mới tốt đẹp.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm định cư Canada trong việc chọn tỉnh bang định cư tốt nhất tại Canada. Nếu bạn đang có mong muốn xây dựng một cuộc sống tốt đẹp tại Canada thì hãy cân nhắc một trong những địa điểm trên nhé!

Theo Duhoctms.

 

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44