So với Mỹ, Canada mang đến những lựa chọn học tập với chi phí rẻ hơn, quy trình xin học đơn giản hơn và nhiều cơ hội định cư hơn.

Nhiều trường đại học của Canada được biết đến với việc thúc đẩy triển vọng toàn cầu thông qua tuyển sinh quốc tế, tuyển dụng giảng viên quốc tế và khuyến khích hợp tác quốc tế. Điều này đồng nghĩa bạn có thể mong đợi những trải nghiệm quốc tế ngay trong khuôn viên trường đại học.

Dưới đây là Top 8 trường Đại học hàng đầu ở Canada Trong Bảng Xếp Hạng Mới Nhất 2017 – 2018

425 1 Top 8 Truong Dai Hoc Hang Dau O Canada Trong Bang Xep Hang Moi Nhat 2017  2018

McGill University

Trong cuộc chiến dành ngôi vị đại học tốt nhất Canada, đại học McGill chỉ đứng sau đại học Toronto 1 chút khi đứng thứ 32 trong bảng xếp hạng thế giới. Trường đã trải qua gần 200 năm hoạt động, đến hiện tại đang là nơi học tập của hơn 40.000 sinh viên. Nằm tại bang Montreal của xứ sở lá phong, đại học McGill vinh dự khi có 142 sinh viên nhận được học bổng Rhodes và 12 người đạt giải Nobel – nhiều nhất trong tất cả các trường đại học tại Canada.

425 2 Top 8 Truong Dai Hoc Hang Dau O Canada Trong Bang Xep Hang Moi Nhat 2017  2018

Với 21 khoa và trường trực thuộc, trường ĐH McGill đào tạo 34.000 sinh viên mỗi khóa từ 150 quốc gia, cho hơn 300 ngành, lĩnh vực: Khoa học Nông nghiệp- môi trường, Nghệ thuật, Giáo dục, Kỹ nghệ, Luật, quản lý, Y khoa, Âm nhạc Schulich, Nghiên cứu tôn giáo và Khoa học…Trong đó, ngành thế mạnh của trường là Y và Luật. Hiện đang có khoảng 1/5 tổng số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đang theo học.

University of Toronto

Đứng vị trí số 1 không phải ngôi trường nào khác mà chính là đại học Toronto. Đứng thứ 31 những ngôi trường tốt nhất thế giới, đại học Toronto không chỉ có chất lượng giáo dục đào tạo tốt mà còn có cơ sở vật chất vô cùng hiện đại phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu của học sinh, sinh viên.

Được thành lập năm 1827, là đại học xưa nhất, lớn nhất của tỉnh bang Ontario và là viện nghiên cứu công lập hàng đầu ở Canada. Trường còn dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh và sở hữu hệ thống thư viện lớn thứ ba ở Bắc Mỹ, chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale.

Có gần 7.000 sinh viên quốc tế theo học tại trường, chiếm khoảng 10% tổng số sinh viên toàn trường. Các sinh viên tốt nghiệp hiện đang sinh sống, làm việc tại hơn 160 quốc gia.

425 3 Top 8 Truong Dai Hoc Hang Dau O Canada Trong Bang Xep Hang Moi Nhat 2017  2018

University of British Columbia

Trường là viện đại học lớn nhất và nổi tiếng ở thành phố Vancouver, British Columbia, Canada. Đây là một trong 50 viện đại học đứng đầu thế giới UBC thu hút các giảng viên và sinh viên xuất sắc đến từ hơn 150 quốc gia công tác và học tập tại 2 cơ sở của trường: cơ sở Vancouver nằm trên bờ biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp của Canada, và cơ sở Okanagan tọa lạc ngay tại trung tâm tỉnh British Columbia. Trường cung cấp các chương trình ở bậc đại học, cao học và các chương trình chuyên sâu với hơn 17 khoa bộ môn và 15 trường. UBC mang lại các bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, bao gồm các chuyên ngành: khoa học xã hội và nhân văn, nghệ thuật thị giác và biểu diễn, quản lý và thương mại, khoa học máy tính và công nghệ, khoa học vật lý , khoa học y tế và đời sống, khoa học tài nguyên, giáo dục.

University of Alberta

Đại học Alberta cùng đứng thứ 90 trên bảng xếp hạng thế giới với đại học Hàn Quốc. Năm 1908, trường được thành lập tại thành phố Edmonton. Các chương trình đào tạo của trường vô cùng đa dạng với hơn 200 chương trình cho bậc cử nhân, 170 chương trình bậc thạc sĩ cùng rất nhiều ngành nghề đa dạng, các lĩnh vực nghiên cứu phong phú.

425 4 Top 8 Truong Dai Hoc Hang Dau O Canada Trong Bang Xep Hang Moi Nhat 2017  2018

Université de Montréal

Université de Montréal là một trường đại học Pháp ngữ đặt tại Canada. Ngôi trường này không sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính như những ngôi trường khác tại Canada mà sử dụng tiếng Pháp. Mặc dù mới được thành lập năm 1878, nhưng những công trình nghiên cứu khủng mang về thu nhập hơn nửa tỷ đô la được thực hiện bởi Université de Montréal đã thể hiện sự tích cực trong hoạt động cũng như danh tiếng của ngôi trường này.

Western University

Đại học Western nằm tại thành phố London, bang Ontario. Ngôi trường đứng thứ 210 trên bảng xếp hạng thế giới và được đánh giá 5 sao bởi QS Stars dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất, tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường, các giải thưởng… Hiện có 38.000 sinh viên trong đó có 4.500 du học sinh đang học tập tại trường.

McMaster University

Nếu như trong bảng xếp hạng năm ngoái, McMaster University xếp thứ 149 trên thế giới thì trong bảng xếp hạng năm nay ngôi trường này đã vượt lên 9 bậc dành vị trí 140. Năm 1887, trường được thành lập và đặt trụ sở tại Toronto nhưng sau đó vào năm 1930 đã được chuyển đến Hamilton. Trường đặc biệt nổi tiếng về ngành y dược của mình cùng với 70 trung tâm nghiên cứu khác nhau.

425 5 Top 8 Truong Dai Hoc Hang Dau O Canada Trong Bang Xep Hang Moi Nhat 2017  2018

University of Waterloo

Đại học Waterloo đứng thứ 152 trên bảng xếp hạng thế giới và trở thành 1 trong 10 trường top đầu tại xứ sở lá phong. Riêng đối với ngành kỹ thuật, trường đứng trong top 50 và top 100 đối với ngành kỹ thuật dân sự, kỹ thuật điện tử, kiên trúc…

Theo edutrust

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44