Trái với hàng xóm của mình là Mỹ và Úc đang đưa ra nhiều chính sách để hạn chế người nhập cư thì Canada lại muốn đạt được mốc 1 triệu người nhập cư vào năm 2020 để thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng kinh tế quốc gia. 

257 Content 1 252

Trong kế hoạch mới này; 310.000 thường trú nhân mới sẽ định cư ở Canada vào năm 2018. Mục tiêu này sẽ tăng lên 330,000 người vào năm 2019; và 340,000 người vào năm 2020.

Canada đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng về lực lượng lao động có tay nghề trong nước tại thời điểm hiện tại lẫn nguồn nhân lực bổ sung trong tương lai nhằm bảo đảm các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Bộ trưởng Hussen phát biểu tại một cuộc họp báo ở Toronto, “Kế hoạch di trú dài hạn sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người dân Canada vì dân di cư sẽ dùng tài năng và năng lực góp phần đổi mới và tăng trưởng kinh tế tại Canada, giúp đất nước của chúng ta đi đầu trong nền kinh tế toàn cầu”.

Chiến lược di trú 3 năm này hi vọng giúp nền kinh tế của Canada tăng trưởng vượt bậc thông qua lực lượng lao động nước ngoài vì dân số nước này đang bị già hóa và tỷ lệ sinh giảm.

257 Content Vaisakhi Parade 2016

“Chúng tôi cần thêm lao động lành nghề để tăng sức mạnh nền kinh tế, giải quyết tình trạng thiếu kỹ năng và định cư vĩnh viễn là cách làm hiệu quả”, Thủ tướng Ahmed Hussen nói. Từ năm 2011 đến năm 2015 đã có 259.542 công nhân nước ngoài được chào đón tại nước này, kéo theo số lượng người nhập cư tăng từ 160.600 lên 172.500.

“Kế hoạch này sẽ dẫn tới mức nhập cư đầy tham vọng nhất trong lịch sử và sẽ đảm bảo sự phồn thịnh của Canada trong hiện tại lẫn tương lai”, lời phát biểu của ông tại cuộc họp báo hôm 1.11, theo AFP. Số người nhập cư mới sẽ giúp dân số Canada tăng thêm khoảng 0,9% mỗi năm, so với mức tăng 0,8% trong những năm gần đây.

Xem thêm:

Top 5 thành phố tốt nhất ở Canada cho người Việt nhập cư mới

Canada thuộc quốc gia có cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Đây là quốc gia thân thiện với những thành phố có chất lượng cuộc sống cao. Sau đây là những thành phố tốt nhất ở Canada cho người muốn nhập cư ở xứ sở lá phong này.

257 Content Fc8ca937953b3b33581110770f28c7ca 720x400

1. Thành phố Quebec

257 Content 1a

Quebec có một hệ thống chăm sóc sức khoẻ với các cơ sở vật chất và tiêu chuẩn y tế hàng đầu, nguồn tài trợ chăm sóc trẻ em cao và là nơi có các bác sĩ tốt nhất trên thế giới. Chi phí nhà ở tương đối thấp và tỷ lệ tội phạm là không đáng kể. Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố ở Canada để bắt đầu cuộc sống mới, Quebec sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn.

2. Montréal

257 Content 2a

Montreal nổi tiếng với nguồn ngân sách dành cho chăm sóc trẻ em, đây là một phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình. Đây cũng là trung tâm biểu diễn nghệ thuật, nơi có cuộc sống về đêm sôi động và rất nhiều nhà hàng nổi tiếng. Bạn có thể dễ dàng tìm được bác sĩ gia đình khắp mọi nơi ở Montreal. Thành phố cũng rất nổi tiếng với các dịch vụ dành cho thanh thiếu niên và chi phí sinh hoạt thấp.

3. Vancouver

257 Content 3 42

Vancouver được biết đến với chất lượng giáo dục hàng đầu. Giống như Montreal, ngoài môi trường đa văn hóa, Vancouver còn nổi tiếng vì có rất nhiều bác sĩ gia đình. Tuy nhiên, một nhược điểm ở thành phố này đó là giá nhà rất đắt đỏ.

4. Vaughan & Richmond Hill, Ontario

Mặc dù không được coi là những thành phố tốt nhất ở Canada, tuy nhiên đây là thành phố có xếp hạng cao hơn các thành phố khác để bắt đầu cuộc sống mới. Vaughan và Richmond Hill tự hào về lịch sử lâu đời và nổi tiếng về các trung tâm thể dục thể thao. Bạn có thể kiếm được thu nhập tương đối cao hơn ở hai thành phố này. Tuy nhiên, các thành phố này có xếp hạng thấp hơn về phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng và không gian văn hoá.

5. Toronto

257 Content 5 16

Đây là thành phố lớn nhất của Canada cũng là một trong những thành phố tốt nhất của đất nước để bắt đầu cuộc sống mới. Toronto cung cấp những điều kiện tốt nhất, bác sĩ gia đình có ở khắp mọi nơi, cơ sở giáo dục, giải trí, nhà hàng, trung tâm nghệ thuật và trên hết đây là nơi có cơ hội gặp gỡ những người có nhiều nguồn gốc khác nhau.

Theo Canada24h tổng hợp

 

 


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44