Canada hiện là sự lựa chọn du học hàng đầu của rất nhiều sinh viên Quốc tế, trong đó có Việt Nam, đặc biệt khi chương trình CES (Canada Express Study) được khởi động.

Định cư Canada với ngành nghề tiềm năng 2018 - 0

Bên cạnh chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế, bằng cấp được công nhận toàn cầu, một ưu điểm cực kỳ lớn khi chọn lựa du học Canada cơ hội định cư. Bài viết này, Amec sẽ giới thiệu tới bạn những ngành nghề đảm bảo cơ hội định cư cao nhất tại xứ sở lá phong này!

I. Ngành nghề tiềm năng định cư tại Canada

Theo chính sách định cư dành cho sinh viên quốc tế, sau khi tốt nghiệp, sinh viên được phép ở lại làm việc tại Canada trong vòng 3 năm và sẽ được cấp ngay thẻ xanh sau khi ký hợp đồng làm việc 1 năm.

1. Ngành điều dưỡng

Canada rất phát triển ngành dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Cùng lúc, đây đang là một ngành khan hiếm nhân lực bậc nhất tại Canada hiện nay. Học tập và tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Canada sẽ mở ra những cơ hội nghề nghiệp với mức lương mơ ước và con đường định cư vô cùng rộng mở.

2. Ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn

Là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 thế giới và được thiên nhiên ưu ái, Canada sở hữu những thác nước hùng vĩ, núi đá sừng sững và những hồ nước thơ mộng, … đi đôi với những lễ hội lớn, các bảo tàng lâu đời, khách sạn đẳng cấp … Đây chính là tiền đề để ngành du lịch của quốc gia này phát triển mạnh mẽ và ổn định tới vậy, đảm bảo cơ hội việc làm và định cư tiềm năng cho sinh viên theo học ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn.

3 Kinh doanh – Tài chính

Với vai trò một đất nước công nghiệp có trình độ kĩ thuật cao, mạnh về tài chính, luôn nằm trong danh sách các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la, Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường), và là một trong các quốc gia giàu nhất trên thế giới. Đất nước cũng là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những yếu tố trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada luôn thu hút, có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực, giúp sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh – Tài chính tại Canada có khả năng định cư cao.

4. Kỹ thuật

Canada được coi là một trong những quốc gia đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng nhất thế giới. Du học ngành kỹ thuật tại Canada cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội hấp dẫn với chương trình đào tạo ngành kỹ thuật có tính thực tiễn cao, được ưa chuộng và tin dụng bởi nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, học phí, sinh hoạt phí tại Canada dễ chịu hơn hẳn các nước châu Âu và cơ hội định cư tương đối dễ dàng.

5. Thiết kế đồ họa

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Thiết đồ họa nổi lên như một ngành học mới thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật và có óc sáng tạo. Các chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa tại Canada đều trang bị cho sinh viên những thiết bị học tập tối tân và hiện đại nhất, cùng với những giáo trình cập nhật nhất. Đây là một trong những ngành mở ra cơ hội định cư vô cùng lớn cho du học sinh.

6. Truyền thông

Canada là một trong những lựa chọn lí tưởng của sinh viên ngành truyền thông với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học luôn được cập nhật phù hợp. Các khóa học truyền thông tại Canada không chỉ được đứng lơp bởi các chuyên gia nooie bật trong ngành, mà còn mở ra số lượng lớn các kì thực tập để rèn luyện kĩ năng thực tế và tích lũy kinh nghiệm cho sinh viên. Được đánh giá là một trong quốc gia đào tạo ngành truyền thông tốt trên thế giới, Canada cầm chắc thế mạnh đào tạo về lĩnh vực này với những Đại học tên tuổi như ĐH McGill, ĐH Simon, ĐH de Montréal, Concordia University, ĐH Alberta và ĐH Ottawa…


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44