Du học sinh sau khi tốt nghiệp lựa chọn định cư theo chương trình tỉnh bang hay các chương trình liên bang cần nắm rõ các ngành học thuận lợi xin việc làm để định cư tại Canada, những ngành nghề được phép xin định cư, đồng thời nằm trong nhóm ngành nghề có cơ hội định cư cao theo từng năm.

 

425 1 Nhung Nhom Cong Viec Co Co Hoi Dinh Cu Cao Nhat Tai Canada Nam 2018

 

425 2 Nhung Nhom Cong Viec Co Co Hoi Dinh Cu Cao Nhat Tai Canada Nam 2018Nguồn:canadavisa.com

Các du học sinh có mục đích xin định cư theo các chương trình tỉnh bang và chương trình định cư mới vùng Alantic thì các nhóm công việc được ưu tiên luôn liên quan đến phát triển hạ tầng, xây dựng, nông nghiệp…

Đây là các công việc liên quan đến lao động chân tay (thuộc Skill Type B,C,D) và ít liên quan đến công việc văn phòng, bàn giấy.

Lựa chọn Tỉnh bang phù hợp góp phần đảm bảo cơ hội định cư cho du học sinh

Một trong những điều kiện để xin định cư theo các chương trình tỉnh bang là du học sinh phải học tập và có dự định làm việc và sinh sống tại tỉnh bang xin định cư. Du học sinh có thể lựa chọn bất cứ trường nào tại các tỉnh bang đang có chính sách định phù hợp. Sau đó xin Visa và bắt đầu con đường du học, định cư tại Canada.

Năm 2017 theo kế hoạch nhập cư của Chính phủ Canada công bố, Canada tiếp nhận từ 280.000 – 320.000 người nhâp cư nhằm giải quyết các vấn đề về dân số và nguồn lực lao động nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chính vì vậy, để thu hút nguồn nhân lực có tay nghề nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động, Chính phủ Canada đã có rất nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút du học sinh quốc tế tới học tập, làm việc tại Canada như:

Du học sinh được phép làm thêm tối thiểu 20h/tuần trong kì học, 40h/tuần vào kì nghỉ và sinh viên tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học được ở lại làm việc từ 1-3 năm.

Du học sinh Việt Nam nên lựa chọn chương trình định cư tại các tỉnh bang như:

British Columbia (thành phố Vancouver) và Ontario (thành phố Toronto) là 2 bang lớn của Canada có sự cạnh tranh khá cao khi xin định cư, tuy nhiên du học sinh lại dễ dàng tìm thấy sự hỗ trợ từ các đơn vị hỗ trợ.

Lí do là vì hai tỉnh bang này có những chính sách định cư rất hấp dẫn là: Cho phép học sinh xin định cư trong khi chuẩn bị tốt nghiệp; Chương trình định cư dành riêng cho sinh viên quốc tế không yêu cầu kinh nghiệm việc làm cũng như thư mời làm việc hợp lệ.

Các trường tại hai thành phố này có ngành học và bậc học rất đa dạng.

Tuy nhiên, du lịch và thương mại vẫn là ngành được săn đón nhiều nhất bởi du học sinh có thể dễ dàng tìm việc sau khi ra trường.

Nguồn: DÂN TRÍ Online


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44