Các điệp viên Ukraine đã lên kế hoạch tăng cường các hoạt động tình báo và tiến hành các cuộc tấn công phá hoại sâu trong lãnh thổ do Nga kiểm soát vào năm tới để đưa cuộc chiến đến gần Điện Kremlin nhất có thể, người đứng đầu cơ quan an ninh SBU của Ukraine nói với Politico.

1 Tuong Ukraine Canh Bao Se Dung Kim Dam Sau Vao Tim Nguoi Nga Trong Nam 2024

Thiếu tướng Vasyl Malyuk, người đứng đầu cơ quan an ninh SBU của Ukraine. Ảnh Politico.

"Chúng tôi không thể tiết lộ kế hoạch của mình. Đó vẫn nên là một điều gây sốc cho đối phương. Chúng tôi đã chuẩn bị những điều bất ngờ. Người Nga phải hiểu họ không thể né tránh được. Chúng tôi sẽ tìm kiếm họ ở khắp nơi”, Thiếu tướng Vasyl Malyuk tuyên bố. 

Trong khi né tránh những chi tiết cụ thể, ông Malyuk đã đưa ra một số gợi ý. Các mục tiêu hậu cần và tài sản quân sự trên lãnh thổ Ukraine bị Nga kiểm soát có thể sẽ tiếp tục là trọng tâm của các điệp viên Ukraine. Và sau đó là những cuộc tấn công xuyên biên giới.

"Chúng tôi luôn tìm kiếm những giải pháp mới. Vì thế bông sẽ tiếp tục bùng cháy”, ông Malyuk nhấn mạnh. Người Ukraine sử dụng từ "bông" để mô tả các vụ nổ ở Nga và các vùng lãnh thổ bị Moscow kiểm soát.

Trong năm nay, các chiến công của SBU đã nâng cao tinh thần của Ukraine vừa làm tổn hại đến khả năng chiến đấu của Nga.

“SBU đã thực hiện các cuộc tấn công vào các điểm có mục tiêu. Chúng tôi dùng kim đâm sâu vào tim đối phương. Mỗi hoạt động đặc biệt của chúng tôi đều theo đuổi một mục tiêu cụ thể và mang lại kết quả. Tất cả những điều này đã làm phức tạp thêm khả năng tiến hành chiến tranh của Nga và đưa chiến thắng của chúng ta đến gần hơn”, ông Malyuk nói và cho biết thêm rằng, mục tiêu trọng tâm trong năm tới sẽ là Crimea và Biển Đen.

Dự án đặc biệt của tướng Malyuk là máy bay không người lái Sea Baby, được gọi là Malyuk trong tiếng Ukraina, có nghĩa là "anh chàng nhỏ bé". Máy bay không người lái này mang theo khoảng 850kg thuốc nổ và có thể hoạt động trong điều kiện giông bão nên khó bị phát hiện.

“Với sự giúp đỡ của những anh chàng nhỏ bé đó, chúng tôi đang dần dần đẩy Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga ra khỏi Crimea”, ông Malyuk nói.

UAV này đã được Ukraine sử dụng để tấn công cầu Kerch nối Crimea với đất liền Nga vào tháng 7 cũng như tấn công các tàu Nga.

Năm qua SBU đã tiến hành hầu hết các hoạt động của mình trên lãnh thổ Ukraine - ở Donbass, Crimea và Biển Đen.

"Đây là lãnh thổ của chúng tôi và chúng tôi sẽ sử dụng mọi phương pháp có thể để giải phóng lãnh thổ của mình khỏi Nga", ông Malyuk nhấn mạnh và cảnh báo rằng Nga nên chuẩn bị hứng đòn tấn công.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44