Theo nghiên cứu của công ty tư vấn Henley & Partners (Mỹ), cuốn hộ chiếu của Đức tiếp tục lọt top 1 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, tiếp đến là Singapore ở vị trí thứ 2. Việt Nam xếp thứ 88 trong bảng xếp hạng này. 

Bảng Chỉ số Thị thực năm 2018 được công ty tư vấn về cư trú và quốc tịch Henley & Partners công bố ngày 9/1. Bảng xếp hạng dựa trên số liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, nơi lưu trữ cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất thế giới.

Theo đó, người Đức đang sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018 khi có thể nhập cảnh 177 trên tổng số 218 quốc gia trên thế giới, mà không cần xin thị thực. Vị trí thứ 2 thuộc về hộ chiếu Singapore, hưởng chính sách miễn thị thực tại 176 quốc gia.

Dưới đây là danh sách 10 cuốn hộ chiếu quyền lực nhất trong năm 2018.

1. Đức

257 Content 5 26

5 năm liên tiếp, Đức tiếp tục giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Với cuốn hộ chiếu này, công dân Đức có thể đến 177 quốc gia mà không cần phải xin visa. Bên cạnh việc sở hữu hộ chiếu quyền lực, Đức còn là một trong các quốc gia thu hút khách du lịch nhiều nhất trên thế giới bởi sự đa dạng của các điểm đến. Đức hiện có hơn 40 di sản được UNESCO công nhận.

Năm ngoái, trong một bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu khác, Đức cũng xếp thứ nhất với 177 trên tổng cộng 218 quốc gia công dân nước này có thể tới mà không cần thị thực.

2. Singapore

257 Content 4 34

Singapore trở thành “á quân” ngay sau Đức. Nước này miễn một số quy định thị thực đối với công dân nước này. Số điểm trên tượng trưng cho số quốc gia mà công dân Singapore được miễn thị thực hoặc có thể xin thị thực tại nơi đến. Công dân Singapore hiện tại được miễn visa tại 176 quốc gia

Ngoài ra, nơi đây cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách với những công trình kiến trúc không tưởng, các trung tâm thương mại sầm uất cùng nhiều khu vui chơi giải trí ấn tượng.

3. Thụy Điển

257 Content 3 79

Đức là quốc gia được miễn visa nhiều nhất trên thế giới, tại 177 nước. Tuy nhiên, Thụy Điển mới sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Công dân nước này được miễn visa tại 176 nước và có quyền mang hai hoặc nhiều quốc tịch, trình độ học vấn cao và không phải đóng thuế khi ra nước ngoài.

4. Nhật Bản

257 Content 2 140

Đồng hạng 3 trong bảng xếp hạng 10 cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, công dân của Nhật Bản cũng được miễn thị thực đến 175 quốc gia.

5. Đan Mạch

257 Content 1 359

Sở hữu cuốn hộ chiếu Đan Mạch, bạn sẽ được miễn visa khi đến 175 quốc gia trên toàn thế giới. Đan Mạch là một quốc gia rất đẹp, rất nên thơ và người dân ở đây rất thất thiện, là địa điểm mà nhiều người muốn tới tham quan và du lịch. Tuy nhiên chi phí du lịch đến Đan Mạch khá đắt đỏ.

6. Phần Lan

257 Content 5 25

Giống với Đan Mạch, hộ chiếu của Phần Lan cũng cho phép bạn đến 175 quốc gia mà không cần phải xin visa. Phần Lan nổi tiếng với danh lam thắng cảnh đẹp, con người thân thiện và giàu lòng mến khách. Đây cũng là một trong những đất nước có dân cư thưa thớt nhất châu Âu.

7. Pháp

257 Content 4 33

Phap noit tiếng là một đất nước của sự lãng mạn nhất thế giới với những cánh đồng tulip rực rỡ, những lâu đài cổ nguy nga tráng lệ, là một quốc gia thu hút hàng triệu khách di lịch mỗi năm.  Đặc biệt hơn, với hộ chiếu của Pháp, bạn được đến 175 quốc gia mà không cần phải xin thị thực. Qúa tuyệt vời phải không!

8. Italy

257 Content 3 78

Nhắc đến Italy là nhắc đến những chiếc bánh pizza thơm lừng và tháp nghiêng Pisa nổi tiếng. Công dân đến từ “xứ sở của những chiếc bánh pizza” sở hữu quyển hộ chiếu màu hồng được 175 quốc gia miễn thị thực.

9. Anh

257 Content 2 139

Hậu Brexit, chính phủ Anh quyết định bỏ dấu EU trên hộ chiếu nước này sau khi rời đi vào năm 2019. Ngoài ra, thiết kế mới cũng sẽ thay bìa đỏ “đồng phục khối” thành bìa màu xanh truyền thống. Hộ chiếu của Anh cũng được miễn thị thực đến 175 quốc gia.

10. Na Uy

257 Content 1 358

Công dân đến từ Na Uy được 175 quốc gia miễn thị thực.  Nơi đây được mệnh danh là nơi “mặt trời mọc nửa đêm” bởi mặt trời mùa hè tại Na Uy khó có thể xuống qua đường chân trời. Thời điểm hiện tại, Na Uy được xếp vào nhóm quốc gia thịnh vượng nhất thế giới với chế độ quân chủ lập hiến.

Theo tincanada24h.com tổng hợp


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44