Có thể thấy, sự già hóa về dân số dẫn đến thiếu hụt trầm trọng về nhân lực lao động, sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế, sự phát triển toàn diện của an sinh xã hội… chính là những yếu tố khiến Canada trở thành quốc gia dễ định cư nhất trên thế giới.

Canada ghi được 8.14 trong số 9 điểm trong Chỉ số chấp nhận di cư của Gallup, xếp thứ tư trong số 140 quốc gia về cách thức chấp nhận dân số là người mới đến. Iceland được xếp hạng đầu tiên, tiếp theo là New Zealand và Rwanda.

Điểm số của Canada dựa trên câu trả lời của 2.000 người Canada từ 15 tuổi trở lên đã được khảo sát từ ngày 10 tháng 8 đến ngày 29 tháng 11 năm 2017. Mùa hè năm 2017 đã tăng đột biến về số người chuyển sang Canada từ Hoa Kỳ và yêu cầu tị nạn do phản ứng với chính sách nhập cư do Tổng thống Mỹ Donald Trump giới thiệu.

Trong báo cáo của họ, các nhà nghiên cứu của Gallup là Neli Esipova, Julie Ray và Anita Pugliese nói rằng người dân của cả Canada và Hoa Kỳ “vẫn là một trong những người chấp nhận di cư nhiều nhất trên thế giới”. ”

Tại Hoa Kỳ, nơi chính quyền Trump đã nhắm mục tiêu nhập cư như một mối đe dọa cho an ninh quốc gia và công nhân Mỹ, những người trả lời cho biết Trump đang làm một công việc tốt ghi được 7,08 trong số 9 trên chỉ số. Những người không tán thành thành tích của Trump đã ghi được 8.54.

Chấp nhận theo lịch sử hay thay đổi

257 Content 1 222

Ngài Ahmed Hussen – Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada đã tuyên bố trong 20 năm tới, gần như 100% sự tăng trưởng dân số của Canada phụ thuộc vào người nhập cư và gia đình của họ. Theo báo cáo năm 2017 của Bộ thống kê Canada, tỷ lệ dân số Canada trên độ tuổi lao động, tức là từ 65 tuổi trở lên đã tăng lên 16,8% tổng dân số trong khi tỷ lệ dân số chuẩn bị bước vào độ tuổi lao động, tức là trẻ em dưới 15 tuổi giảm còn 16% tổng dân số. Canada đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng về lực lượng lao động có tay nghề trong nước tại thời điểm hiện tại lẫn nguồn nhân lực bổ sung trong tương lai nhằm bảo đảm các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Một xu hướng song song đã được quan sát thấy ở Canada khi nói đến hiệu suất của Thủ tướng Justin Trudeau, mà chính phủ tự do đã nói thuận lợi về nhập cư và thực hiện các bước để tăng nó . Nghiên cứu cho thấy những người chấp nhận hiệu suất của Trudeau đã ghi được 8.64 trong Chỉ số chấp nhận di cư của Gallup, trong khi những người không chấp nhận anh ta ghi được 7.84.

Niềm tin, tuổi tác, giáo dục giữa các yếu tố quyết định

257 Content 2 87

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng những người trả lời ở cả Hoa Kỳ và Canada nói rằng tôn giáo là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của họ thấp hơn chỉ số chấp nhận di cư so với những người tôn giáo không quan trọng.

Những người ủng hộ Trump và tự xác định là tôn giáo ghi 6.97 trên chỉ số của Gallup. Ngược lại, những người không chấp thuận Trump và không phải là tôn giáo đạt được 8.61.

“Những người Mỹ có tính tôn giáo cao có nhiều khả năng xác định là đảng Cộng hòa – đảng của tổng thống – và là người bảo thủ,” tác giả của nghiên cứu lưu ý. “Những người Canada theo tôn giáo có khuynh hướng liên kết với Đảng Bảo thủ hơn đảng của Trudeau.”

Nghiên cứu cho thấy sự chấp nhận của những người nhập cư ở cả hai quốc gia cao hơn ở những người trẻ tuổi, những người có trình độ học vấn cao nhất và những người sống ở khu vực thành thị. Mức độ chấp nhận cũng cao hơn ở cả Canada và Mỹ trong số những người hiện đang làm việc và những người báo cáo hài lòng với mức thu nhập và mức sống của họ so với những người không làm việc hoặc không cảm thấy như họ đang nhận được phần công bằng.

Theo visahoaky.net


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44