Mới đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi Thư ủy nhiệm bổ sung đến Bộ trưởng Bộ di trú Canada (IRCC), ông Marco Mendicino. Trong thư, Thủ tướng nhấn mạnh nhiều thông tin bổ sung và tầm quan trọng của vấn đề nhập cư trong năm 2021.

425 1 Dinh Cu Canada Cac Uu Tien Nhap Cu Canada Nam 2021

Bộ trưởng Bộ di trú Canada (IRCC) – Ông Marco Mendicino

Nhập cư là chìa khóa phát triển kinh tế – xã hội của Canada

Thư ủy nhiệm là chính sách quan trọng nhất đối với Bộ di trú Canada. Theo đó, Bộ di trú sẽ nhận được thư từ Thủ tướng quốc gia. Nó phác thảo các mục tiêu mà thủ tướng Canada đang yêu cầu Bộ trưởng Bộ di trú của nước này thực hiện trong thời gian chính phủ nắm quyền.

425 2 Dinh Cu Canada Cac Uu Tien Nhap Cu Canada Nam 2021

Thư ủy nhiệm xác định các vấn đề chính như: Kế hoạch nhập cư Canada; Chương trình nhập cư mới cho IRCC; Cải thiện thời gian xử lý đơn xin thường trú của IRCC; và nhiều vấn đề khác. Việc phát hành thư ủy nhiệm được đưa ra ngay sau khi Canada công bố Kế hoạch nhập cư mới mang tính lịch sử và kỉ lục trong giai đoạn 2021 – 2023. Kế hoạch này sẽ nhắm mục tiêu đến hơn 400,000 người nhập cư mỗi năm. Mức cao nhất trong lịch sử Canada.

Thư ủy nhiệm mới này bổ sung cho thư mà Thủ tướng đã gửi cho ông Mendicino vào tháng 12/2019. Lý do của thư ủy nhiệm bổ sung mới là chính phủ Canada đã bắt đầu một phiên họp Quốc hội vào tháng 9. Và nó cũng đã kết hợp các mục tiêu mới, phát sinh từ cuộc khủng hoảng COVID-19.

Các ưu tiên chính của thư ủy nhiệm

  • Tiếp tục chào đón những người mới đến. Nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế Canada và phục hồi sau COVID-19 bằng cách mở rộng các chương trình thí điểm, chào đón người tị nạn thông qua các chương trình nhập cư thuộc diện kinh tế; xúc tiến việc đoàn tụ gia đình; làm việc trên các chương trình thí điểm cấp ngành và khu vực.
  • Tiếp tục thực hiện các biện pháp cung cấp lộ trình cư trú lâu dài, cho những người đã cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các trung tâm chăm sóc dài hạn, tại nhà, cơ sở y tế. Hoặc những người đã thực hiện các dịch vụ thiết yếu khác trong đại dịch COVID-19.
  • Tiếp tục làm việc với nội các để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của công dân. Quản lý các cảng nhập cảnh của Canada một cách có trách nhiệm và nhân ái.
  • Xác định các lộ trình thường trú bổ sung cho người lao động nước ngoài tạm thời.
  • Làm việc với Bộ trưởng Bộ lao động. Phát triển lực lượng lao động và hòa nhập người khuyết tật để bảo vệ những người lao động dễ bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Và để đảm bảo đáp ứng nhu cầu lực lượng lao động trong nông nghiệp, chế biến thực phẩm.
  • Tiếp tục làm việc với các tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada để cung cấp, hỗ trợ định cư cho người mới nhập cư. Bao gồm đào tạo tiếng Pháp.
  • Thư ủy nhiệm bổ sung nêu rõ các mục tiêu mà chính phủ Canada đã theo đuổi trong suốt thời gian nắm quyền. Nó bổ sung vào các mục tiêu được nêu trong thư ủy nhiệm tháng 12/2019 mà IRCC tiếp tục thực hiện.

Chủ đề cơ bản của thông cáo này là: Canada sẽ tiếp tục vận hành hệ thống nhập cư với khả năng tốt nhất sau thời kỳ đại dịch. Hướng đến mục tiêu có thể khai thác các kỹ năng và tài năng của người nhập cư mới.

Để hỗ trợ họ về kinh tế cũng như hòa nhập sau đại dịch.


© 2024 - Tạp chí CANADA

Liên hệ

1455 De Maisonneuve Blvd. W.
MontrealQuebec
H3G 1M8 Canada 

Tìm bài


Deprecated: htmlspecialchars(): Passing null to parameter #1 ($string) of type string is deprecated in /var/www/vhosts/tapchicanada.com/httpdocs/modules/mod_search/mod_search.php on line 44